Là một nhà phát hành game, chắc như đinh bạn hiểu rằng tỷ suất giữ chân người chơi là yếu tố thiết yếu để đạt tổng doanh thu của ứng dụng. Chiến lược kiếm tiền tối ưu và định dạng quảng cáo tương thích cũng có ảnh hưởng tác động lớn đến tỷ suất giữ chân như những yếu tố khác ( ví dụ : thưởng thức của người dùng trong game ) .

Nghiên cứu cho thấy rằng quảng cáo hoàn toàn có thể ảnh hưởng tác động tích cực đến tỷ suất giữ chân

Một số nhà phát hành lo lắng rằng việc đưa quảng cáo vào kế hoạch kiếm tiền hoàn toàn có thể ảnh hưởng tác động xấu đi đến tỷ suất giữ chân. Tuy nhiên, chúng tôi lại thấy quảng cáo hoàn toàn có thể làm tăng, thậm chí còn là cải tổ tỷ suất này. Ví dụ : nếu người chơi không vượt qua được một Lever trong game, quảng cáo video kèm phần thưởng không chỉ hoàn toàn có thể giúp họ lên Lever tiếp theo mà còn khuyến khích họ liên tục chơi, thậm chí còn là chơi đi chơi lại game đó. Ngay cả khi người dùng không bỏ tiền ra để mua hàng trong ứng dụng thì họ vẫn hoàn toàn có thể chơi tiếp nhờ quảng cáo video kèm phần thưởng .

Nghiên cứu trước đây cho thấy 73% người chơi game hài lòng với mô hình kiếm tiền từ quảng cáo của game¹ và họ muốn xem quảng cáo để được chơi game miễn phí. Người chơi còn yêu cầu một số nhà phát triển thêm video kèm phần thưởng vào game của họ.

Người chơi game sẽ dễ đảm nhiệm nếu nhà phát hành dùng định dạng tương tác, đưa ra kế hoạch quảng cáo gây ít phiền phức nhất hoàn toàn có thể cũng như phong cách thiết kế thưởng thức quảng cáo theo những quãng nghỉ tự nhiên trong quá trình của game, ví dụ điển hình như sau một Lever khó hoặc một thử thách gay cấn. Bạn nên sử dụng kế hoạch tương tự như như so với mua hàng trong ứng dụng cho những quảng cáo của mình – hiển thị quảng cáo khi người chơi game cần nhất. Cho dù đó là thêm mạng hay tiền, khi người dùng đang ở thời gian quan trọng, quảng cáo video kèm phần thưởng hoặc mua hàng trong ứng dụng đều có tác động ảnh hưởng rất lớn .Chúng tôi vừa mới chuyển nhượng ủy quyền thực thi một điều tra và nghiên cứu về những kế hoạch nào có hiệu suất cao nhất trong hoạt động giải trí kiếm tiền toàn diện và tổng thể. Theo nghiên cứu và điều tra này, 86 % nhà tăng trưởng tham gia khảo sát – những người phối hợp cả quảng cáo lẫn tính năng mua hàng trong ứng dụng ( IAP ) vào game – nhận thấy nhu cầu mua sắm không bị tác động ảnh hưởng hoặc thậm chí còn còn tăng lên. ¹Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng trên thực tiễn, quảng cáo hoàn toàn có thể làm tăng mức độ tương tác và tỷ suất giữ chân. 57 % tổng số nhà tăng trưởng ( và 74 % số nhà tăng trưởng lớn ) tham gia khảo sát chấp thuận đồng ý rằng quảng cáo hoàn toàn có thể giúp cải tổ tỷ suất giữ chân người chơi và không làm giảm giá trị của thưởng thức game. ²

Định dạng quảng cáo góp thêm phần quan trọng vào việc tìm và duy trì sự tương tác của người chơi

Nghiên cứu đó cho thấy ngày càng nhiều nhà tăng trưởng nhận ra tác động ảnh hưởng tích cực của quảng cáo so với việc chinh phục, kiếm tiền và giữ chân người dùng. Tuy nhiên, loại quảng cáo cũng rất quan trọng. Loại quảng cáo tương thích phải mê hoặc, hoàn toàn có thể mang lại quyền lợi cho người chơi và bổ trợ cho tiến trình của ứng dụng. Mặc dù 1/3 số nhà tăng trưởng tham gia khảo sát sử dụng quảng cáo biểu ngữ theo cách kiếm tiền phối hợp, nhưng video kèm phần thưởng vẫn rất được ưu thích, tiếp đó là đến quảng cáo chèn giữa và quảng cáo bản dùng thử. ² Gần 4/5 ( 78 % ) số nhà tăng trưởng dùng cách tiếp cận hỗn hợp này nói rằng video kèm phần thưởng mang lại thành công xuất sắc lớn nhất .Quảng cáo video kèm phần thưởng bổ trợ cho thưởng thức game và mang lại giá trị cho người chơi. Vì người chơi game hiểu thực chất thanh toán giao dịch của quảng cáo kèm phần thưởng và vì những quảng cáo này mê hoặc hơn, cũng như mang lại giá trị cho người chơi lựa chọn xem, nên mức độ tương tác với ứng dụng và tỷ suất giữ chân sẽ tăng lên .Quảng cáo chèn giữa hiển thị ở chính sách toàn màn hình hiển thị vào những quãng nghỉ tự nhiên trong luồng ứng dụng, mang đến cho người dùng thưởng thức chơi liền lạc ( khi tiến hành hài hòa và hợp lý ) chứ không bị gián đoạn .Quảng cáo bản dùng thử là loại quảng cáo dùng thử trước khi mua để người dùng chơi game trước khi thiết lập. Với những quảng cáo này, bạn hoàn toàn có thể chinh phục người dùng mới một cách hiệu suất cao. Đồng thời, đây cũng là định dạng mê hoặc mà người chơi hoàn toàn có thể tận thưởng trong thưởng thức game của mình .Tính tương tác của quảng cáo này cũng giúp cải tổ lệch giá bằng cách tăng thời hạn chơi. Vincent Diao – Phó Tổng Giám đốc của Yodo1 Trung Quốc – cho biết : ” Trong quy trình update Rodeo Stampede mới gần đây, chúng tôi đã tiến hành điểm chèn video kèm phần thưởng mới. Nhờ có sự đổi khác này mà số lượt hiển thị video kèm phần thưởng / DAU của chúng tôi đã tăng 10 %, số lượt hiển thị quảng cáo chèn giữa / DAU tăng lên những hơn 20 %. Nhờ có phong cách thiết kế video kèm phần thưởng tương thích mà thời hạn sử dụng hàng ngày của game đã tăng tối thiểu 5 %. Đây là một phần nguyên do khiến cả lượt hiển thị video kèm phần thưởng và quảng cáo chèn giữa đều tăng lên. “

Video kèm phần thưởng đã giúp Gogii Games tăng gấp đôi lệch giá quảng cáo và tăng thời hạn mọi người dùng ứng dụng

Nhà phát hành game đại trà phổ thông Gogii Games tại Canada đã tìm cách tăng lệch giá mà không làm tác động ảnh hưởng đến thưởng thức game. Họ thử nghiệm bằng cách dùng Audience Network để thêm video kèm phần thưởng vào 4 game được nhiều người yêu thích nhất. Trong vòng 1 tháng, lệch giá và tỷ suất giữ chân đã có sự cải tổ rõ ràng. Người chơi không chỉ dùng ứng dụng lâu hơn mà còn liên hệ với dịch vụ người mua của Gogii để nhu yếu thêm video kèm phần thưởng vào những game khác vì họ muốn kiếm được nhiều tiền hơn trong game .

Tổng Giám đốc và là Nhà sáng lập của George Donovan cho biết: “Từ khi thêm video kèm phần thưởng trên Audience Network, tổng doanh thu từ quảng cáo của chúng tôi đã tăng gấp 2 lần, thời gian dùng ứng dụng tăng 10% còn giá trị trọn đời đã tăng từ 7% đến 26% trên các tựa game. Thêm vào đó, định dạng này đang ngày càng hoàn thiện hơn.”

Bằng việc tiến hành video kèm phần thưởng, Gogii Games không chỉ tăng nhanh hoạt động giải trí kinh doanh thương mại của mình mà còn giữ lại được thưởng thức người dùng mê hoặc mà người chơi game muốn có từ những tựa game, đồng thời tạo ra nguyên do để họ liên tục quay lại chơi game .

Tỷ lệ giữ chân người dùng của VEGA tăng thêm đến 20 % nhờ video kèm phần thưởng

VEGA – một công ty game có trụ sở tại Nam Kinh, Trung Quốc – muốn tạo ra vận tốc tăng trưởng bền vững và kiên cố cho những game của họ và đang tìm cách tăng giá trị cho cả người dùng lẫn doanh nghiệp của mình .Khi hợp tác với Facebook Audience Network, họ nhận thấy quảng cáo video kèm phần thưởng đã ảnh hưởng tác động tích cực đến thưởng thức, làm tăng eCPM và tỷ suất giữ chân. Họ ghi nhận tỷ suất giữ chân người dùng tăng 20 % sau khi tiến hành quảng cáo video kèm phần thưởng, còn eCPM tăng 4 lần ở những vị trí quảng cáo video kèm phần thưởng .

Tapps Games dùng video kèm phần thưởng để thôi thúc ROI trên 300 ứng dụng

Có trụ sở tại Sao Paulo, Brazil, nhà tăng trưởng của nhiều ứng dụng thông dụng này cần tìm cách tối ưu hóa lệch giá cho nhiều tựa game. Họ hợp tác ngặt nghèo với Audience Network để tích hợp video kèm phần thưởng, đồng thời thận trọng đặt quảng cáo kèm phần thưởng tại những điểm mà người dùng sẽ tiếp đón khi chơi game. Kết quả họ thu được rất là ấn tượng : so với LogicPic – một trong những game phổ cập nhất của Tapps, CPM toàn thế giới của video kèm phần thưởng trên Audience Network cao hơn 223 % ( Android ) và cao hơn 173 % ( IOS ) so với CPM trung bình trên toàn bộ những đối tác chiến lược khác. ³Karina Dauch – Trưởng bộ phận kiếm tiền từ quảng cáo tại Tapps Games – cho biết : ” Một phần đáng kể trong lệch giá quảng cáo của chúng tôi đến từ quảng cáo video kèm phần thưởng. Loại quảng cáo này được người dùng đảm nhiệm, làm tăng tỷ suất giữ chân, thường quy đổi thành lượt mua hàng trong ứng dụng. “

Chiến lược tương thích để tăng tối đa tỷ suất giữ chân người chơi

Trong nghiên cứu và điều tra về kiếm tiền từ game trên di động khảo sát 173 nhà tăng trưởng ở Hoa Kỳ, châu Âu và châu Á Thái Bình Dương đến nhiều câu truyện thành công xuất sắc của người mua trên Audience Network, chúng tôi thấy rõ rằng quảng cáo trong ứng dụng hoàn toàn có thể tác động ảnh hưởng rất tích cực đến tỷ suất giữ chân và kế hoạch phối hợp quảng cáo với IAP thường đạt tác dụng tốt nhất. Không còn hoài nghi gì nữa, ngày càng có nhiều nhà tăng trưởng nhận ra quyền lợi của quảng cáo trong game và những quảng cáo này hoàn toàn có thể cải tổ lệch giá mà không làm ảnh hưởng tác động đến tỷ suất giữ chân. ²Hãy khám phá thêm về cách những nhà tăng trưởng khác đang cân đối giữa kiếm tiền bằng IAP và quảng cáo trong ứng dụng ( IAA ) để tạo ra doanh thu trong báo cáo giải trình tổng lực về kiếm tiền từ game trên di động mang tên : ” Quảng cáo, IAP hay cả hai ? Nhà tăng trưởng game bật mý phương pháp kiếm tiền hỗn hợp mà họ yêu quý. “Nguồn :

¹Nghiên cứu về game trên di động của 2CV năm 2017

²Nghiên cứu về kiếm tiền từ game trên di động của Walnut Unlimited ( do Facebook ủy quyền triển khai ), nghiên cứu và điều tra định lượng trải qua 173 cuộc phỏng vấn trên mạng tại Hoa Kỳ, châu Âu, Trung Đông và châu Phi và châu Á – Thái Bình Dương, tháng 4/2019³eCPM được thống kê giám sát trên toàn thế giới vào tháng 12/2017 so với 3 ứng dụng số 1 của Tapps Games

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *